Annual Health Check-up

Annual Health Check-up

     • Health Checklist (According to the Comptroller General's Department) and additional health check-up fees (at own expense)     
     • Additional health check-up list for those who wish to check other than those specified by the Ministry of Finance.
     
     • Advice for preparing for the annual health check.
 

Person eligible for service

     • Government officer
     • Government pensioners/Civil servants changing their status (still working at Chulalongkorn University)
     • Employees annual budget money.
     • Permanent employees with money outside the state budget.
     • University staff
     • Various temporary workers (pay for the inspection service yourself)
     • Extraordinary staff (Pay for the service fee yourself)
     • If unable to attend the examination according to the schedule of the agency. able to get tested On another day, there is an inspection.
     • For personnel working in other provinces. and are eligible for annual health check-up welfare, can
       undergo a medical examination in a public health facility The money must be reserved first and the agency will collect the receipts.
       Receive money that specifies inspection items, inspection codes and inspection fees. sent to the Welfare Department for review.
       and coordinate withdrawals /p
aid to the Office of Treasury Management accounting and supplies
       (can be disbursed only for examination items according to the criteria of the Ministry of Finance 
only)
       (Circular annual health check-up for personnel working in other 
provinces) 

Regulations / Announcements / Circulars

     • An order to amend the rules for reimbursing annual health check-up fees. List of chest x-ray examination fees
     • Announcement to amend and rehearse the understanding of public health service rates to be used for reimbursement 
       of medical 
expenses.
     • Circular Public Health Service Rates to be used for reimbursement of medical expenses in government hospitals.
     • Circular Public Health Service Rates for Reimbursement of Medical Expenses in a Hospital
     • Circular Use of collective receipts as evidence for reimbursement of annual health check-up fees
     • Memorandum on request to publicize the annual health check-up schedule for personnel. Fiscal Year 2022 No. 64.2.9/3116 ,
        28 Dec. '21
     • Memorandum on request to postpone the annual health check-up schedule of the executives. Fiscal Year 2022 No. 64.2.9/0050 , 
        7 Jan. 22
     • Memorandum on request to postpone the annual health check-up schedule of the executives. Fiscal Year 2022 No. 64.2.9/0189 ,
        26 Jan. 22 
     • Memorandum on the announcement of registration for gynecological examination for personnel wishing to
        perform gynecological examination. (additional round) No. 64.2.9/0532 , 8 Mar. 2022
     • Memorandum on the process of receiving health check-up reports No. 64.2.62/00153, 25 Mar. '22

 


Contact us for more details :
Ms. Montha Pitak E-mail: monta.p@chula.ac.th Tel. 02-218-0365

Group Health Insurance

Group Health Insurance

ผู้ที่มีสิทธิเข้าร่วมเป็นสมาชิกโครงการ ประกอบด้วย

  1. สมาชิกหลัก 

    • สมาชิกประเภท 1   ได้แก่ พนักงานมหาวิทยาลัยหมวดเงินอุดหนุน และ พนักงานมหาวิทยาลัยหมวดเงินรายได้
    • สมาชิกประเภท 2   ได้แก่ พนักงานมหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนสถานภาพมาจากข้าราชการ
    • สมาชิกประเภท 3   ได้แก่ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำเงินงบประมาณแผ่นดิน ลูกจ้างประจำเงินนอกงบประมาณแผ่นดิน และลูกจ้าง/พนักงานอื่นๆ
    • สมาชิกประเภท 4   ได้แก่ บุคลากรของมหาวิทยาลัยที่เกษียณอายุ (และยังคงเป็นสมาชิกหลักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่เกษียณอายุมาโดยตลอด และอายุไม่เกิน 80 ปีบริบูรณ์ ณ วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ)
  2. สมาชิกสมทบ 

    • สมาชิกประเภท ค1   ได้แก่ บิดา มารดา คู่สมรสที่มีอายุไม่เกิน 80 ปี กรณีที่เป็นสมาชิกก่อนอายุ 70 ปี และยังคงเป็นสมาชิกต่อเนื่องมาโดยตลอด ส่วนสมาชิกที่ไม่เคย เข้าร่วมโครงการฯ จะต้องมีอายุไม่เกิน 70 ปี สำหรับบุตร จะต้องเป็นบุคคลที่ยังไม่ได้สมรสและไม่ได้ทำงานมีอายุระหว่าง 14 วัน ถึง 21 ปี หากกำลังศึกษาอยู่จะต้องมีอายุ ไม่เกิน 23 ปี ในกรณีที่บุตรที่มีอายุนอกเหนือจาก 2.1 ให้ไปใช้สิทธิใน 2.2 แทน

    • สมาชิกประเภท ค2   ได้แก่ บุคคลอื่นที่สมาชิกหลักประสงค์สมัครให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกโครงการฯ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับสมาชิกหลักที่เกี่ยวข้องเป็นญาติตามสายโลหิต ได้แก่ ปู่ย่า ตายาย ลุงป้า น้าอา พี่น้อง หลาน บุตรที่มีอายุนอกเหนือจากข้อ 2.1 และคู่ชีวิต (คู่ชีวิตที่เป็นเพศเดียวกัน) มีอายุไม่เกิน 80 ปี กรณีที่เป็นสมาชิกก่อนอายุ 70 ปี และยังคงเป็นสมาชิกต่อเนื่องมาโดยตลอด หากยังไม่เคยเป็นสมาชิกมาก่อนจะต้องมีอายุไม่เกิน 70 ปี โดยบุคลากรประสงค์สมัครให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกโครงการฯได้ 1 สิทธิ และได้รับการอนุมัติจากมหาวิทยาลัย เท่านั้น
 

.

รายละเอียดการกรอกข้อมูลเพื่อสมัครเป็นสมาชิกโครงการประกันสุขภาพแบบกลุ่มฯ

    สมาชิกต่อเนื่อง (สมาชิกเดิม)

  • สมาชิกหลัก สมาชิกประเภท 1  กรอกเอกสาร ดังนี้
  1. แบบฟอร์ม A ใบคำขอเอาประกันภัยกลุ่ม (แบบฟอร์มที่ไม่มีคำถามสุขภาพ)
  2. ตารางผลประโยชน์และเบี้ยประกันภัย (สำหรับเลือกแผน)
  • สมาชิกหลัก สมาชิกประเภท 2  กรอกเอกสาร ดังนี้
  1. แบบฟอร์ม A ใบคำขอเอาประกันภัยกลุ่ม (แบบฟอร์มที่ไม่มีคำถามสุขภาพ)
  • สมาชิกหลัก (สมาชิกประเภท 3,  สมาชิกประเภท 4) และสมาชิกสมทบ  (สมาชิกประเภท ค1) ดำเนินการดังนี้
  1. กรอกแบบฟอร์ม A ใบคำขอเอาประกันภัยกลุ่ม (แบบฟอร์มที่ไม่มีคำถามสุขภาพ)
  2. ตารางผลประโยชน์และเบี้ยประกันภัย (สำหรับเลือกแผน)
  3. หากต้องการยื่นลดหย่อนภาษี ให้กรอกแบบฟอร์ม B ใบคำขอเอาประกันภัยกลุ่มฯ (ชนิดมีคำถามสุขภาพ) แบบเพิ่มการใช้สิทธิ์ยกเว้นภาษี   โดยไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพในส่วนที่ 3 พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนาใบสูติบัตร ด้วย

    สมาชิกใหม่  (ไม่เป็นสมาชิกโครงการฯในปีก่อนหน้า)

  • สมาชิกหลัก สมาชิกประเภท 1  กรอกเอกสาร ดังนี้
  1. แบบฟอร์ม A ใบคำขอเอาประกันภัยกลุ่ม (แบบฟอร์มที่ไม่มีคำถามสุขภาพ)
  2. ตารางผลประโยชน์และเบี้ยประกันภัย (สำหรับเลือกแผน)
  • สมาชิกหลัก (สมาชิกประเภท 3,  สมาชิกประเภท 4) และสมาชิกสมทบ  (สมาชิกประเภท ค1) กรอกเอกสารดังนี้
  1. แบบฟอร์ม B ใบคำขอเอาประกันภัยกลุ่มฯ (ชนิดมีคำถามสุขภาพ) แบบเพิ่มการใช้สิทธิ์ยกเว้นภาษี
  2. ตารางผลประโยชน์และเบี้ยประกันภัย (สำหรับเลือกแผน)
  3. แนบสำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนาใบสูติบัตร

   สมาชิกประเภท ค2 (บุคลากร 1 คน ได้รับ 1 สิทธิ) ดำเนินการดังนี้

  1. กรอกบันทึกข้อความ เอกสารรับรองความสัมพันธ์บุคคลอื่นและหนังสือให้ความยินยอม
  2. กรอกแบบฟอร์ม B ใบคำขอเอาประกันภัยกลุ่มฯ (ชนิดมีคำถามสุขภาพ) แบบเพิ่มการใช้สิทธิ์ยกเว้นภาษี
  3. ตารางผลประโยชน์และเบี้ยประกันภัย (สำหรับเลือกแผน)
  4. แนบสำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนาใบสูติบัตร
  5. เอกสารในข้อ 1 ปะหน้าซอง ส่วนเอกสารข้อ 2 -4 (ใส่ซองปิดผนึก) ส่งให้เจ้าหน้าที่ของส่วนงานเพื่อรวบรวมส่งมายังสบม.เพื่อให้ทางมหาวิทยาลัยอนุมัติต่อไป
 

สวัสดิการยืดหยุ่นด้านสุขภาพ

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

  • คุณอารยา จันทร์ทอง อีเมล: araya.c@chula.ac.th โทร.02-218-0349
  • คุณพิมาย ชาวบางงาม อีเมล: pimai.c@chula.ac.th โทร. 02-218-0181
 

Medical Compensation for Work-related Accidents

Medical fee (Government Official / Permanent Employees)

Provident Fund

Chulalongkorn University Demonstration Elementary and Secondary School

Staff Dormitory

Staff Dormitory

 
 
 
 

Funeral Benefits

Funeral Benefits

 
 
 
 

Requesting An Academic Position

EPM

     Applying for that academic position It has been set up to be under the supervision of the Office of Graduate Affairs.
(Formerly Faculty Affairs Department), which is an agency who report directly to the Faculty of Graduate Studies in
affairs related to academic placement Responsibilities in secretarial work, coordination and support the operations of
the Faculty of Witnesses Including any other activities as assigned by the council university

Get to know the Faculty of Wutthayachan (Wor Jor.)

"Faculty of  Wutthayachan" is a new term that appears in the Chulalongkorn University Act of 2008.
It is a compound word between the words "qualified" and "professor", which means a group of teachers with qualifications and seniority.

Faculty of Wutthayachan is a committee appointed by the University Council. in order to consider entering
academic position on behalf of the University's Academic Rank Committee (OCSC) which was appointed in
accordance with the Announcement of the Civil Service Commission on the criteria and procedures for
considering the appointment of persons 
assistant professor position Associate Professor and professors in 2006
according to the faculty structure 
Wutthayachan is under the university council. making the work of the faculty
members independent from 
management with the following components

     1. Honorary member of the University Council who is a professor as the chairman.
     2. 10 external experts who are professors as members
         come from
             • Health Sciences 3 persons,
             • Science and Technology 3 persons,
             • Social Sciences 2 people and
             • Humanities 2 persons
     3. One of the vice presidents acts as secretary.
     4. One or two assistant secretaries

 

 

คณะวุฒยาจารย์เป็นคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยสภามหาวิทยาลัย เพื่อทำหน้าที่พิจารณาการเข้าสู่
ตำแหน่งทางวิชาการ แทนคณะ
กรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการของมหาวิทยาลัย (ก.พ.ว.)
ซึ่งแต่งตั้งขึ้นตามประกาศ ก.พ.อ. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการ
พิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรง
ตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ พ.ศ. 2549  ตามโครงสร้างคณะ
วุฒยาจารย์ อยู่ภายใต้สภามหาวิทยาลัย ทำให้การทำงานของคณะวุฒยาจารย์มีความเป็นอิสระจาก
ฝ่ายบริหาร
โดยมีองค์ประกอบดังนี้


     1. กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์เป็นประธาน
     2. ผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นบุคคลภายนอกซึ่งดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์จำนวน 10 คนเป็นกรรมการ
         มาจาก

              •  สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ 3 คน,
              •  สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี 3 คน,
              •  สาขาสังคมศาสตร์ 2 คน และ
              •  สาขามนุษยศาสตร์ 2 คน
      3. รองอธิการบดีคนหนึ่งทำหน้าที่เลขานุการ
      4. ผู้ช่วยเลขานุการหนึ่งหรือสองคน

ประวัติโดยสังเขป

ปี                            ข้อมูล
-----------------------------------------------------------------------
ก่อน 1 ต.ค. 2549     คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย (ก.ม.) กำหนดหลักเกณฑ์
                              และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุ
คคลให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รอง
                              ศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ โดยมอบอำนาจให้ มหาวิทยาลัยดำเนินการ
                              เฉพาะระดับผู้ช่วยศาสตราจารย์และรองศาสตราจารย์ ส่วนระดับศาสตราจารย์
                              ก.ม. เป็นผู้ดำเนินการ
-----------------------------------------------------------------------
ปี พ.ศ. 2544           สภามหาวิทยาลัยออกข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่าด้วยการแต่งตั้ง
                              อาจารย์มหาวิทยาลัยเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ พ.ศ. 2544
                              สำหรับพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ      ที่จะขอกำหนดตำแหน่งผู้ช่วย
                              ศาสตราจารย์และรองศาสตราจารย์
-----------------------------------------------------------------------
ปี พ.ศ. 2548            สภามหาวิทยาลัยออกประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเรื่องหลักเกณฑ์และ
                              วิธีการพิจารณา  ให้พนักงานมหาวิทยาลัยเข้าสู่ตำแหน่งศาสตราจารย์  พ.ศ.
                              2548    สำหรับพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ   ที่จะขอกำหนดตำแหน่ง
                              ศาสตราจารย์

-----------------------------------------------------------------------
ปี พ.ศ. 2549            คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) ได้ออก
                              ประกาศ ก.พ.อ.    เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้
                              ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์
                              พ.ศ. 2549   มอบอำนาจให้สภามหาวิทยาเป็นผู้รับผิดชอบการพิจารณา
                              กำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยทุกระดับ
-----------------------------------------------------------------------
28 ก.ค. 2549          สภามหาวิทยาลัยออกข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่าด้วยการกำหนด
                              ตำแหน่งทางวิชาการของบุคลากรของมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2549    ใช้สำหรับ
                              ข้าราชการและพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ          โดยได้แต่งตั้งคณะ
                              กรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการของมหาวิทยาลัย (ก.พ.ว.)  เพื่อทำ
                              หน้าที่พิจารณาการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการก่อนเสนอสภามหาวิทยาลัย
-----------------------------------------------------------------------
25 พ.ย. 2553          คณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการของมหาวิทยาลัย (ก.พ.ว.)
                              ได้เปลี่ยนชื่อเป็น คณะวุฒยาจารย์ (วจ.) ตามพระราชบัญญัติจุฬาลงกรณ์
                              มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2551
-----------------------------------------------------------------------
28 ก.พ. 2556          สภามหาวิทยาลัยออกข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่าด้วยการแบ่ง
                               หน่วยงานภายในสำนักงานสภามหาวิทยาลัย พ.ศ. 2556 ให้สำนักงาน
                               สภามหาวิทยาลัยแบ่งหน่วยงานภายใน โดย "ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์"
                               ได้เปลี่ยนชื่อเป็น " สำนักกิจการวุฒยาจารย์" เป็นหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่อ
                               คณะวุฒยาจารย์ในกิจการที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
                               มีภาระหน้าที่ในงานเลขานุการกิจ การประสานงานและสนับสนุนการดำเนิน
                               งานของคณะวุฒยาจารย์ รวมทั้งการอื่นใด ตามที่ได้รับมอบหมายจากสภา
                               มหาวิทยาลัย

 

คณะวุฒยาจารย์  


 

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.จรวย บุญยุบล
ตำแหน่ง ประธานคณะวุฒยาจารย์

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ ดร.จิตร สิทธีอมร
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
             ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะ
แพทยศาสตร์ 
             คณะเภสัชศาสตร์ คณะทันต
แพทยศาสตร์ และวิทยาลัย
             วิทยาศาสตร์สาธารณสุข

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ พีระศักดิ์ จันทร์ประทีป
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
             ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะสัตว
แพทย
             ศาสตร์ คณะสหเวช
ศาสตร์

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมบัติ กาญจนกิจ
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
             ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์
             การกีฬาและคณะพยาบาลศาสตร์ และสำนักวิชา
             ทรัพยากรการเกษตร

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร. ดิเรก ลาวัณย์ศิริ
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี
             ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์
             สถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม สถาบันวิจัยโลหะและวัสดุ
             สถาบันวิจัยพลังงาน และสถาบันการขนส่ง

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ เดชา บุญค้ำ
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี
             
ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
             คณะศิลปกรรมศาสตร์

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.เปี่ยมศักดิ์ เมนะเศวต
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี
            ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์
            วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี สถาบันวิจัยเทคโนโลยี
            ชีวภาพและวิศวกรรมพันธุศาสตร์ และสถาบันวิจัยทรัพยากร
            ทางน้ำ

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สุจิต บุญบงการ
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชาสังคมสงเคราะห์
            ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์
            คณะนิติศาสตร์ 
คณะรัฐศาสตร์ และสถาบันบัณฑิต
            บริหารธุรกิจ ศศินทร์ 

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.อมรา พงศาพิชญ์
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชาสังคมศาสตร์
            ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะจิตวิทยา สถาบัน
            วิจัยสังคม วิทยาลัยประชากรศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์
            และสถาบันเอเชียศึกษา

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชาสังคมศาสตร์
            ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์
            และ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

            
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.กิ่งกาญจน์ เทพกาญจนา
ตำแหน่ง กรรมการวุฒยาจารย์กลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์
            ประธานคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์
            สถาบันภาษา และสถาบันไทยศึกษา

            
ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล
ตำแหน่ง เลขานุการคณะวุฒยาจารย์ 

            
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรสันต์ เลี้ยงบุญเลิศชัย 
ตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขานุการคณะวุฒยาจารย์

       
นางสาวนัทชา ปรีชาวัฒนสกุล
ตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขานุการคณะวุฒยาจารย์

 

สำนักกิจการวุฒยาจารย์ 

สำนักกิจการวุฒยาจารย์เป็นส่วนงานภายใต้สำนักงานสภามหาวิทยาลัย แต่ขึ้นตรงต่อคณะวุฒยา-
จารย์ทำหน้าที่รับผิดชอบ ในกิจการที่เกี่ยวข้องกับงานเลขานุการกิจ การประสานงานและสนับสนุน
การดำเนินงานของ คณะวุฒยาจารย์ รวมทั้งการอื่นใดตามที่ได้รับมอบหมายจากสภามหาวิทยาลัย
มีบุคลากรจำนวน 8 คน


 
นางสาวนัทชา  ปรีชาวัฒนกุล
ตำแหน่ง 
ผู้อำนวยการ
 

 
นางสาวภัคจิรา  กุลดิลกสัมพันธ์
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มภารกิจตรวจสอบงานตำแหน่งวิชาการ สายวิทยาศาสตร์

 
นางสาวคุณาสิริ  เกตุปมา
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มภารกิจตรวจสอบงานตำแหน่งวิชาการ สายสังคมศาสตร์/
            มนุษยศาสตร์/นักวิจัย/ อาจารย์สอนภาษาต่างประเทศ และสารสนเทศ

 
นางชิษณุชา จั่นวงษ์
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่สำนักงาน

 
นางสาววลัยลักษณ์ หอมชิต
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่สำนักงาน
 

 
นางสาวอารยา สนโต
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่สำนักงาน
 

 
นางสาวปรมาภรณ์  เนียมกุลรักษ์
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่สำนักงาน
 

 
นางสาวเมธาวี คิดเห็น
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
 

 

คณะอนุวุฒยาจารย์ประจำส่วนงาน (อ.วจ.)

คณะอนุวุฒยาจารย์ประจำส่วนงาน (อ.วจ.) ไม่ใช่คณะกรรมการผู้ประเมินผลงานทางวิชาการตาม
ประกาศ ก.พ.อ. แต่เป็นคณะอนุกรรมการซึ่งแต่งตั้งโดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อทำหน้าที่
ช่วยกลั่นกรอง  สรุปเรื่องและเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการต่อคณะ
วุฒยาจารย์ (วจ.) โดยมีองค์ประกอบดังนี้

    1. กรรมการวุฒยาจารย์ 1 คน เป็นประธาน (ตามกลุ่มสาขาวิชา)
    2. ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกมหาวิทยาลัยตำแหน่งศาสตราจารย์ซึ่งอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ
        ของ ก.พ.อ. จำนวน 3 – 5 คน เป็นอนุกรรมการ
    3. คณบดี/ผู้อำนวยการเป็นเลขานุการ

การแบ่งส่วนงานตามกลุ่มสาขา

1. สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ 2. สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี

  1. คณะทันตแพทยศาสตร์
  2. คณะพยาบาลศาสตร์
  3. คณะแพทยศาสตร์
  4. คณะเภสัชศาสตร์
  5. คณะสหเวชศาสตร์
  6. คณะสัตวแพทยศาสตร์
  7. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา
  8. สถาบันเทคโนโลยีชีวภาพและวิศวกรรมพันธุศาสตร์  
  9.
วิทยาลัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข  

  1. คณะวิทยาศาสตร์
  2. คณะวิศวกรรมศาสตร์
  3. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
  4. วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี
  5. สถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม
  6. สถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ
  7. สถาบันวิจัยโลหะและวัสดุ
  8. สถาบันวิจัยพลังงาน
  9. สถาบันการขนส่ง

3. สาขาสังคมศาสตร์ 4. สาขามนุษยศาสตร์

  1. คณะจิตวิทยา
  2. คณะครุศาสตร์
  3. คณะนิติศาสตร์
  4. คณะนิเทศศาสตร์
  5. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
  6. คณะรัฐศาสตร์
  7. คณะเศรษฐศาสตร์
  8. วิทยาลัยประชากรศาสตร์
  9. สถาบันวิจัยสังคม
 10. สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์

  1. คณะศิลปกรรมศาสตร์
  2. คณะอักษรศาสตร์
  3. สถาบันภาษ



กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

     กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทำหน้าที่ประเมินผลงานทางวิชาการและจริยธรรมและจรรยาบรรณ
ทางวิชาการ  
คณะวุฒยาจารย์จะเลือกผู้ทรงคุณวุฒิและแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อ
ทำหน้าที่ประเมินผลงานทางวิชาการ และจริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาการในสาขาวิชาที่มี
ผู้ขอกำหนดตำแหน่ง โดยให้คณะอนุวุฒยาจารย์คัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิจากบัญชีรายชื่อของคณะ
วุฒยาจารย์ แล้วส่งให้คณะวุฒยาจารย์เพื่อพิจารณา

ตำแหน่ง                     วิธี                             คณะกรรมการ
-----------------------------------------------------------------------
ผู้ช่วยศาสตราจารย์     ปกติ                           - กรรมการวุฒยาจารย์ 1 คน เป็นประธาน (ตามกลุ่มสาขา)
รองศาสตราจารย์        (วิธีที่ 1 / วิธีที่ 2)          - 
ผู้ทรงคุณวุฒิฯภายนอกมหาวิทยาลัย  ∗   จำนวน 3 คน
                                                                 เป็นกรรมการ
                                                              - คณบดี/ผู้อำนวยการเป็นเลขานุการ
                                                   
----------------------------------------------------
                                 พิเศษ                        - กรรมการวุฒยาจารย์ 1 คน เป็นประธาน (ตามกลุ่มสาขา)
                                                                   - ผู้ทรงคุณวุฒิฯภายนอกมหาวิทยาลัย  ∗   จำนวน 5 คน
                                                                      เป็นกรรมการ
                                                                   - คณบดี/ผู้อำนวยการเป็นเลขานุการ
-----------------------------------------------------------------------
ศาสตราจารย์                ปกติ                          - กรรมการวุฒยาจารย์ 1 คน เป็นประธาน (ตามกลุ่มสาขา)
                                   (วิธีที่ 1 / วิธีที่ 2)         - 
ผู้ทรงคุณวุฒิฯภายนอกมหาวิทยาลัย  ∗   จำนวน 3 คน
                                                                       เป็นกรรมการ
                                                                    - ผู้อำนวยการสำนักกิจการวุฒยาจารย์เป็นเลขานุการ
                                                   ----------------------------------------------------
                                  พิเศษ                          - กรรมการวุฒยาจารย์ 1 คน เป็นประธาน (ตามกลุ่มสาขา)
                                                                   - ผู้ทรงคุณวุฒิฯภายนอกมหาวิทยาลัย  ∗   จำนวน 5 คน
                                                                       เป็นกรรมการ
                                                                    - ผู้อำนวยการสำนักกิจการวุฒยาจารย์เป็นเลขานุการ
                                                   ----------------------------------------------------
 
หมายถึง อาจารย์เกษียณจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหรืออาจารย์จากมหาวิทยาลัยอื่นโดยปกติจะมี
   สัดส่วน 1:2 (ในจำนวนผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน) 2:5 (ในจำนวนผู้ทรงคุณวุฒิ 5 คน)

Academic Position Request System (e-PM)

Login to e-PM (Electronics Promotion Management)

      - e-PM training video link (Phase 2)
      - Narration video link Chulalongkorn University Regulations on positioning
         Academic program of full-time faculty members who are university employees, 2022, Wednesday
         14-9-2022 GMT20220914-023146_Recording_1920x900.mp4
      - Narrative Documents Chulalongkorn University Regulations on positioning
         Academic Studies of full-time faculty members who are university employees, B.E. 2565
         Wednesday 14-9-2022
      - Narrative Documents Training on determining academic positions of Chulalongkorn University faculty
         on 27-28 Sep. 2022 (for department staff)

Determination of permanent faculty positions

ระบบขอตำแหน่งทางวิชาการ (e-PM)

ขั้นตอนการพิจารณากำหนดตำแหน่งทางวิชาการ

การกำหนดตำแหน่งอาจารย์สอนภาษา

การกำหนดตำแหน่งนักวิจัย

Regulations, Announcements

คำอธิบาย ข้อบังคับ และประกาศ

   1. ข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

   2. ประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

   3. ประกาศคณะวุฒยาจารย์ 

   4. ประกาศ / หนังสือเวียน ก.พ.อ. 

ข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 
     3. ข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี ๒๕๖๓    
         - ข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าด้วยการกำหนดตำแหน่งศาสตราจารย์
 
            พ.ศ. ๒๕๕๖
 
   10. ข้อบังคับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี ๒๕๕๓    
            ๒๕๕๓

ประกาศคณะวุฒยาจารย์

     1. ประกาศคณะวุฒยาจารย์ ปี 2565 (สำหรับข้อบังคับปี 2565)
          - 
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คณะอนุวุฒยาจารย์ พ.ศ. 2565 
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการนับเวลาดำรงตำแหน่งและปฏิบัติ
             
หน้าที่ในตำแหน่งทางวิชาการ พ.ศ. 2565 
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง การขอเทียบตำแหน่งทางวิชาการ พ.ศ.2565
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการสอน เอกสารประกอบ
             
การสอนและเอกสารคำสอน พ.ศ. 2565
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำนิยาม รูปแบบ ลักษณะการเผยแพร่ และลักษณะคุณภาพ
             
ของเอกสารประกอบการสอนเอกสารคำสอน พ.ศ. 2565
          - 
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำนิยาม รูปแบบ ลักษณะการเผยแพร่ ลักษณะคุณภาพ
             
ของผลงานทางวิชาการและแบบแสดงหลักฐานการมีส่วนร่วม พ.ศ. 2565
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง ขั้นตอนในการยื่นขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ การ
             
พิจารณากำหนดตำแหน่งทางวิชาการแบบคำขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ และแบบ
             
เสนอแต่งตั้งกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ พ.ศ. 2565
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการขอทบทวนผลการพิจารณาผลงาน
             
ทางวิชาการ  พ.ศ. 2565

     2. ประกาศคณะวุฒยาจารย์ ปี 2565 (สำหรับข้อบังคับปี 2564) 
          - ประกาศแต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการคณะวุฒยาจารย์
          - 
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำนิยาม รูปแบบ ลักษณะการเผยแพร่ ลักษณะคุณภาพ
             
ของผลงานทางวิชาการและแบบแสดงหลักฐานการมีส่วนร่วม พ.ศ. 2565

     3. ประกาศคณะวุฒยาจารย์ ปี 2564
          - ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คณะอนุวุฒยาจารย์ พ.ศ. 2564 
          - 
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการนับเวลาดำรงตำแหน่งและปฏิบัติ
             
หน้าที่ในตำแหน่งทางวิชาการ พ.ศ. 2564
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง การขอเทียบตำแหน่งทางวิชาการ
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการสอน เอกสารประกอบ
             
การสอนและเอกสารคำสอน พ.ศ. 2564
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำนิยาม รูปแบบ ลักษณะการเผยแพร่ และลักษณะคุณภาพ
             
ของเอกสารประกอบการสอน เอกสารคำสอน พ.ศ. 2564
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำนิยาม รูปแบบ ลักษณะการเผยแพร่ ลักษณะคุณภาพ
             
ของผลงานทางวิชาการ และแบบแสดงหลักฐานการมีส่วนร่วม พ.ศ. 2564
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง ขั้นตอนในการยื่นขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ การ
             
พิจารณากำหนดตำแหน่งทางวิชาการแบบคำขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ และแบบ
             
เสนอแต่งตั้งกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ พ.ศ. 2564
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการขอทบทวนผลการพิจารณาผลงาน
             
ทางวิชาการ  พ.ศ. 2564

     4. ประกาศคณะวุฒยาจารย์ ปี 2563
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการเทียบตำแหน่งก่อนการบรรจุเป็น
             
พนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ พ.ศ.2563
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่องหลักเกณฑ์เพิ่มเติมและวิธีการสำหรับการขอกำหนดตำแหน่ง
                 ศาสตราจารย์ (เงินเดือนขั้นสูง)ของคณาจารย์ประจำที่เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ.2563

     5. ประกาศคณะวุฒยาจารย์ ปี 2561   
          - ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คณะอนุวุฒยาจารย์ พ.ศ .2561
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการนับเวลาดำรงตำแหน่งและปฏิบัติ
             
หน้าที่ในตำแหน่งทางวิชาการ พ.ศ. 2561
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง การขอเทียบตำแหน่งทางวิชาการ
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการสอน เอกสารประกอบ
             
การสอนและเอกสารคำสอน พ.ศ. 2561
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำนิยาม รูปแบบ ลักษณะการเผยแพร่ และลักษณะคุณภาพ
             
ของเอกสารประกอบการสอน เอกสารคำสอน พ.ศ. 2561
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำนิยาม รูปแบบ ลักษณะการเผยแพร่ ลักษณะคุณภาพ
             
ของผลงานทางวิชาการและแบบแสดงหลักฐานการมีส่วนร่วม พ.ศ. 2561
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง ขั้นตอนในการยื่นขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ การ
             
พิจารณากำหนดตำแหน่งทางวิชาการแบบคำขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ และแบบ
             
เสนอแต่งตั้งกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ พ.ศ. 2561
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการขอทบทวนผลการพิจารณาผลงาน
             
ทางวิชาการ  พ.ศ. 2561

     6. ประกาศคณะวุฒยาจารย์ ปี 2559
          - ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่องหลักเกณฑ์ กระบวนการและขั้นตอนในการขอทบทวนผลการ
             
พิจารณาผลงานทางวิชาการ (ฉบับที่ 2)
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ ปี 2558
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง รายชื่อวารสารทางวิชาการที่ไม่อยู่ในฐานข้อมูลที่ ก.พ.อ.
             
กำหนด ที่สภามหาวิทยาลัยยอมรับเป็นวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทาง
             
วิชาการ พ.ศ. 2558

     7. ประกาศคณะวุฒยาจารย์ ปี 2556
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการสอนและผลงาน
             
ทางการสอน พ.ศ. 2556
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง เกณฑ์และวิธีการนับเวลาดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ใน
             
ตำแหน่งอาจารย์ พ.ศ. 2556
          - ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำจำกัดความของผลงานทางการสอน ลักษณะการเผย
             
แพร่ และลักษณะ คุณภาพของผลงานทางการสอน พ.ศ. 2556
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำจำกัดความของผลงานทางวิชาการ ลักษณะการเผยแพร่
             
ลักษณะการ มีส่วนร่วมและลักษณะคุณภาพของผลงานทางวิชาการ พ.ศ. 2556
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง แบบคำขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ กระบวนการและ
             
ขั้นตอนในการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ พ.ศ. 2556
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์ กระบวนการและขั้นตอนในการขอทบทวนผล
             
การพิจารณา ผลงานทางวิชาการ พ.ศ. 2556

     8. ประกาศคณะวุฒยาจารย์ ปี 2555
          - ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการสอนและผลงาน
             
ทางการสอน พ.ศ. 2555
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง เกณฑ์และวิธีการนับเวลาดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ใน
             
ตำแหน่งอาจารย์ พ.ศ. 2555
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง คำจำกัดความของผลงานทางการสอน ผลงานทางวิชาการ
             
ลักษณะการ เผยแพร่ ลักษณะการส่วนร่วม และลักษณะคุณภาพของผลงานทางวิชาการ
             
พ.ศ. 2555

          แนวปฏิบัติในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
          - ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง แบบคำขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ กระบวนการและ
             
ขั้นตอนในการยื่นคำขอและการพิจารณากำหนดตำแหน่งทางวิชาการ พ.ศ. 2555
          -
ประกาศคณะวุฒยาจารย์ เรื่อง กระบวนการและขั้นตอนในขอทบทวนผลการพิจารณา
             
ผลงานทางวิชาการ พ.ศ. 2555

ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ

     1. ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ. ปี 2565
          -
ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ช่วย
             
ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์  พ.ศ. 2564 วันที่ 27 ธันวาคม 2564
          -
ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ช่วย
             
ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2565
          -
เรื่อง เพิ่มเติมรายชื่อสาขาวิชาและอนุสาขาวิชาที่แตกต่างไปจากบัญชีรายชื่อสาขาวิชาที่
             
ก.พ.อ. กำหนด ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565

     2. ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ. ปี 2564
          - ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ช่วย
             
ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2564
          -
ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ช่วย
             
ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2564 วันที่ 19 ตุลาคม 2564 
          -
ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ช่วย
             
ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์  พ.ศ. 2564 วันที่ 27 ธันวาคม 2564

     3. ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ. ปี 2563
          - ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ช่วย
             
ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ พ.ศ. 2563
          -
ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ช่วย
             
ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2563
          -
ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ช่วย
             
ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2563

     4. ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ. ปี 2562
          - เรื่อง หลักเกณฑ์การพิจารณาวารสารทางวิชาการ สำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
             
พ.ศ. 2562
          -
เรื่อง การกำหนดชื่อสาขาวิชาสำหรับการเสนอขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ และการเทียบ
             
เคียงสาขาวิชาที่เคยกำหนดไปแล้ว พ.ศ. 2562

     5. ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ. ปี 2561
          - ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง การกำหนดชื่อวิชาสาขาสำหรับการเสนอขอตำแหน่งทางวิชาการ และ
             
การเทียบเคียงสาขาวิชาที่เคยกำหนดไปแล้ว พ.ศ. 2561
          -
ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งให้บุคคลให้ดำรงตำแหน่ง
             
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561
             
(28 ก.ย. 2561)
          -
ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งให้บุคคลให้ดำรงตำแหน่ง
             
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561
             
(30 ต.ค. 2561)
          -
เรื่อง บัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่ ก.พ.อ. กำหนดเพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการพิจารณา
             
ตำแหน่งทางวิชาการ
          -
เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการจริยธรรมการวิจัยของสถาบัน
          -
เรื่อง การกำหนดจำนวนของผลงานทางวิชาการตามเอกสารแนบท้ายประกาศ ก.พ.อ.
          -
เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินคุณสมบัติและผลงานทางวิชาการเพื่อให้ผู้ดำรงตำแหน่ง
             
ศาสตราจารย์ได้รับเงินประจำตำแหน่งสูงขึ้น พ.ศ. 2561

     6. ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ. ปี 2560
          - ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ช่วย
             
ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ พ.ศ. 2560

     7. ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ. ปี 2557
          - หนังสือเวียน ก.พ.อ. เรื่อง แนวปฏิบัติในการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่ง
             
ทางวิชาการ (6 ก.พ. 2557)
          -
หนังสือเวียน ก.พ.อ. เรื่อง ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
             
ในวารสารอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ (14 พ.ค. 2557)

     8. ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ. ปี 2556
          - ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับเผยแพร่ผลงาน
             
ทางวิชาการ พ.ศ. 2556
          -
หนังสือเวียน ก.พ.อ. เรื่อง ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการเผยแพร่ผลงานวิจัยที่ใช้ในการ
             
พิจารณา กำหนดตำแหน่งทางวิชาการ (31 พ.ค. 2556)

     9. ประกาศ /หนังสือเวียน ก.พ.อ. ปี 2553
          - ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินคุณสมบัติและผลงานทางวิชาการเพื่อ
             
ให้ผู้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ได้รับเงินเดือนขั้นสูง พ.ศ.2553

Form

Forms

Forms

Applying For a Position Of Specialization At The Beginning, Middle, and High Level

EPM

Professional, Senior Professional, and Expert Level (Employee)

ข้อบังคับ (Rules) / ระเบียบ (Regulation) / ประกาศ (Announcement)

ความก้าวหน้าของพนักงานมหาวิทยาลัยสายปฏิบัติการ

แบบฟอร์ม (Form)

หนังสือเวียน (Circular Notice)

ปี 2564

ปี 2561

ปี 2560

ปี 2558

ปี 2557

ปี 2556

ปี 2549

ปี 2548

ข้อบังคับ

Applying for a Position Of Expertise Level

EPM

Professional, Senior Professional, and Expert Level (Government Official)

ขอตำแหน่งที่สูงขึ้น /การเปลี่ยนตำแหน่ง/การตัดโอนตำแหน่ง

การขอตำแหน่งชำนาญการ เชี่ยวชาญ เชี่ยวชาญพิเศษ

การเสนอขอกำหนดตำแหน่งสูงขึ้น

ให้บริการในงานเกี่ยวกับการเสนอขอกำหนดระดับตำแหน่งและการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น ในระดับชำนาญงาน  ระดับชำนาญงานพิเศษระดับชำนาญการ  ระดับชำนาญการพิเศษ ระดับเชี่ยวชาญ และระดับเชี่ยวชาญพิเศษ